Dịch vụ thành lập công ty trọn gói, giá rẻ tại TPHCM từ 200.000đ

Dịch vụ thành lập công ty trọn gói tại TP HCM đang là nội dung được tìm kiếm rất nhiều trong thời gian vừa qua. Sử dụng dịch vụ này giúp doanh nghiệp sử dụng hiệu quả tối đa nguồn chi phí, tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp.

    Căn cứ pháp lý thành lập công ty tại TP Hồ Chí Minh 

    • Căn cứ vào luật doanh nghiệp số 06/2020 ngày 01/07/2020;

    • Căn cứ vào nghị định 01/2021 về đăng ký doanh nghiệp;

    • Căn cứ vào nghị định, thông tư hướng dẫn luật doanh nghiệp liên quan;

    Dịch vụ thành lập công ty là gì?

    Dịch vụ thành lập công ty là gì? Dịch vụ thành lập công ty là dịch vụ được cung cấp bởi công ty tư vấn pháp lý hoặc công ty Luật, được đại diện cho chủ doanh nghiệp đứng ra để thực hiện và hoàn tất mọi thủ tục liên quan như hồ sơ xin giấy phép kinh doanh, báo cáo tài chính, đăng ký thuế, khắc con dấu theo đúng Luật Doanh nghiệp 2020.

    Báo giá dịch vụ thành lập công ty trọn gói năm 2023

    Với đội ngũ nhân sự chất lượng, quy trình xử lý nhanh gọn, sử dụng dịch vụ thành lập công ty của TAF giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí, thời gian với hiệu quả cao kết 100%.
    bang gia dich vu thanh lap cong ty doanh nghiep

     

    Phí thành lập doanh nghiệp trong nước

    NỘI DUNG THỰC HIỆN PHÍ THANH TOÁN CHO NHÀ NƯỚC MỨC PHÍ (CHƯA VAT) CỘNG
    Gói cơ bản 700,000 200,000 900,000
    1/ Phí ủy quyền cho TAF nộp hồ sơ ĐKKD và nhận GPKD 250,000 - 250,000
    2/ Phí công bố thành lập doanh nghiệp ở Cổng thông tin quốc gia 100,000 - 100,000
    3/ Phí soạn hồ sơ thành lập doanh nghiệp - 200,000 200,000
    4/ Con dấu 350,000 - 350,000
    Gói bổ sung 1,400,000 600,000 2,000,000
    1/ Khai thuế ban đầu - 400,000 400,000
    2/ Soạn hồ sơ mở tài khoản ngân hàng - 200,000 200,000
    3/ Chữ ký số ( 1 năm ) 900,000 - 900,000
    4/ Hóa đơn điện tử 500,000 - 500,000

    Ưu đãi:

    - Miễn phí 3 tháng đầu Dịch vụ kế toán (từ 300,000đ ).

    - Miễn phí phần mềm kế toán Cloud thông minh

    HÃY GỌI TAF: 0924.580.580 hoặc ZALO (Mr J)  0924.580.580 

    Những thông tin mà khách hàng cần cung cấp khi thành lập doanh nghiệp

    Điều kiện chủ thể

    Đối với chủ thể dịch vụ thành lập công ty cần phải đảm bảo các điều kiện sau:

    • Chủ thể có đầy đủ CMND/ Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu còn thời hạn sử dụng.
    • Có đầy đủ năng lực hành vi dân sự trước pháp luật.
    • Không nằm trong danh sách các đối tượng không được quyền thành lập doanh nghiệp.
    Điều kiện chủ thể
    Điều kiện chủ thể
    Xác định tự đầu tư hay các thành viên, cổ đông góp vốn
     
    Việc xác định xem các cổ đông trong công ty sẽ góp vốn hay tự đầu tư cũng là nội dung vô cùng quan trọng mà bạn cần nắm được. Việc này sẽ quyết định đến loại hình doanh nghiệp của bạn trong quá trình thành lập công ty.
    Xác định tự đầu tư hay các thành viên, cổ đông góp vốn
    Xác định tự đầu tư hay các thành viên, cổ đông góp vốn

    Thành viên/ cổ động góp vốn có quyền quyết định sự tồn tại, phát triển cũng như giải thể của các doanh nghiệp. Vì vậy bạn cũng cần phải cân nhắc trong quá trình lựa chọn các đối tác để cùng thành lập công ty, doanh nghiệp của mình.

    Vốn điều lệ của doanh nghiệp

    Vốn điều lệ của doanh nghiệp sẽ là số vốn do các thành viên/cổ đông của doanh nghiệp đó cam kết góp trong thời hạn 90 ngày. Vốn điều lệ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến số thuế môn bài mà doanh nghiệp phải nộp cho cục thuế hàng năm.

    Vốn điều lệ của doanh nghiệp
    Vốn điều lệ của doanh nghiệp

    Vì vậy các chủ doanh nghiệp cần phải cân nhắc để lựa chọn mức vốn điều lệ sao cho phù hợp nhất. Khi thuê dịch vụ thành lập công ty thì không nên đăng ký vốn quá thấp hoặc quá cao bởi vì thủ tục giảm vốn điều lệ công ty sẽ cần phải mất khá nhiều thời gian để thực hiện.

    Chọn loại hình kinh doanh

    Hiện nay trên thị trường sẽ có 4 loại hình kinh doanh phổ biến nhất, bao gồm:

    • Công ty TNHH một thành viên: Do cá nhân, tổ chức làm chủ sở hữu hoặc cũng có thể thuê người đại diện theo pháp luật.
    • Công ty TNHH 2 thành viên trở lên: Hình thức này sẽ có từ 2 đến không quá 50 thành viên góp vốn. Các thành viên có thể là các cá nhân/tổ chức hoặc thuê người đại diện theo đúng quy định của pháp luật.
    • Công ty cổ phần: Sẽ có từ 3 cá nhân, tổ chức trở lên và không hạn chế số lượng cổ đông của doanh nghiệp. Loại hình này cũng có thuê người đại diện theo pháp luật theo nhu cầu của các chủ doanh nghiệp.
    • Sole Proprietorship: Loại hình này là do 1 cá nhân làm chủ, sẽ chịu trách nhiệm vô hạn bằng tài sản của cá nhân đó. Loại hình này thường được rất ít người lựa chọn do rủi ro về mặt pháp lý là khá cao.
    Chọn loại hình kinh doanh
    Chọn loại hình kinh doanh
     
    Khi thuê dịch vụ thành lập công ty thì bạn cần lưu ý là tất cả các loại hình doanh nghiệp tại TP HCM đều có thể chuyển đổi nên bạn cũng không nhất thiết phải quá chú trọng vào các loại hình khi thành lập. Sau khi đã đi vào hoạt động ổn định, bạn hoàn toàn có thể đổi loại hình theo mong muốn của mình.

    Đăng ký mở công ty cổ phần hay công ty TNHH

    Công ty cổ phần

    • Ưu điểm là tạo ít rủi ro với người góp vốn; điều hành công ty không phức tạp và dễ quản lý; chế độ chuyển nhượng hạn chế ít rủi ro.
    • Nhược điểm quản lý sẽ rất phức tạp và quá trình thành lập cũng không đơn giản vì có liên quan đến các quy định Pháp luật, thuế.
    Đăng ký mở công ty cổ phần hay công ty TNHH
    Đăng ký mở công ty cổ phần hay công ty TNHH

    Công ty TNHH

    • Ưu điểm của phương pháp này là dễ xác định nội dung và đối tượng của kiểm toán.
    • Nhược điểm của phương pháp này thường không đạt hiệu quả vì các chỉ tiêu kiểm toán trên báo cáo tài chính không hoàn toàn độc lập nên rất khó để triển khai trực tiếp trên từng đối tượng.

    Đặt tên cho công ty

    Tên công ty cần phải đảm bảo không được trùng hoặc có thể gây nhầm lẫn với các doanh nghiệp đã đăng ký kinh doanh trước đó trên Cơ sở dữ liệu quốc gia. Tên doanh nghiệp sẽ được viết bằng tiết Việt và phải kèm theo số và ký hiệu, có thể phát âm được và bao gồm ít nhất là 2 thành tố cấu tạo nên.
    “Loại hình doanh nghiệp + Tên riêng”

    Đặt tên cho công ty
    Đặt tên cho công ty

     

    Địa chỉ của công ty

    Khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty thì địa chỉ trụ sở chính của các doanh nghiệp cần phải có đầy đủ 4 cấp. Cụ thể như:
    Số nhà, tên đường, + tên phường/xã/thị trấn + tên quận/huyện/thị/xã/thành phố.
    Trường hợp nơi bạn đặt trụ sở chính chưa có số nhà, tên đường thì bạn cần phải kèm theo hồ sơ đăng ký kinh doanh đã có xác nhận của địa phương về việc địa chỉ đó chưa được cấp số nhà hay tên đường.
    Đối với những doanh nghiệp muốn đặt trụ sở trong các tòa nhà, chung cư thì cần phải kiểm tra xem căn hộ đó có đầy đủ chức năng thương mại/văn phòng hay không.

    Địa chỉ của công ty
    Địa chỉ của công ty

    Ngành nghề kinh doanh

    Theo quy định của pháp luật thì các doanh nghiệp có quyền được kinh doanh bất cứ ngành nghề nào mà pháp luật cho phép. Vì vậy trước khi đăng ký kinh doanh bạn cũng nên kiểm tra lại để đảm bảo ngành nghề mình kinh doanh có thuộc danh mục ngành, nghề đang bị cấm kinh doanh hay không.
     

    Ngành nghề kinh doanh
    Ngành nghề kinh doanh

    Năng lực quản lý trong doanh nghiệp

    • Để đảm bảo doanh nghiệp vận hành ổn định, hợp pháp thì nội bộ công ty phải được quản lý bởi người có năng lực kiểm soát mọi vấn đề.
    • Người có năng lực quản lý doanh nghiệp sở hữu đủ 2 kỹ năng quản lý sản xuất và quản lý nhân sự
    Năng lực quản lý trong doanh nghiệp
    Năng lực quản lý trong doanh nghiệp
     

    Thuế phải nộp sau khi thành lập công ty

    •  Thuế môn bài
    •  Thuế GTGT khi doanh nghiệp có hoạt động phát sinh trên hóa đơn đỏ.
    •  Thuế TNDN hàng năm.
    •  Thuế môi trường.
    •  Thuế xuất khẩu, nhập khẩu.
    •  Thuế sử dụng đất nếu có thuê đất của nhà nước.
    •  Bảo hiểm xã hội phải đóng nhằm đảm bảo quyền lợi của những cá nhân hoạt động trong doanh nghiệp bao gồm: bảo hiểm trợ cấp thai sản, bảo hiểm trợ cấp thất nghiệp,…
    Thuế phải nộp sau khi hoàn thành dịch vụ thành lập công ty
    Thuế phải nộp sau khi hoàn thành dịch vụ thành lập công ty

    Thời gian hoàn thành dịch vụ thành lập công ty tại TPHCM

    Thời gian hoàn thành dịch vụ thành lập công ty của các doanh nghiệp trong nước giao động từ 3 - 7 ngày, doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài thì lâu hơn, từ 15 - 20 ngày. Tuy nhiên, để hỗ trợ nhanh chóng cho doanh nghiệp, TAF triển khai gói dịch vụ đăng ký siêu tốc chỉ từ 1 - 3 ngày

    Thời gian hoàn thành dịch vụ thành lập công ty tại TPHCM
    Thời gian hoàn thành dịch vụ thành lập công ty tại TPHCM

     

    Những lưu ý khi thành lập công ty
     

    Đối tượng có quyền thành lập công ty tại TP HCM

    Chủ thể là cá nhân

    Theo đúng quy định của Luật Doanh nghiệp 2020 số 59/2020/QH14 đã quy định thì mọi cá nhân không phân biệt Quốc tịch và nơi cư trú đều có thể thực hiện góp vốn hoặc thành lập doanh nghiệp, miễn là không nằm trong các trường hợp cấm.
     

    Chủ thể là cá nhân
    Chủ thể là cá nhân

    Các cá nhân đó cũng phải đảm bảo có đầy đủ năng lực hành vi dân sự để chịu trách nhiệm trước pháp luật. Trường hợp cá nhân thuê dịch vụ thành lập công ty tại Việt Nam là người nước ngoài thì cần phải có đầy đủ thủ tục đăng ký đầu tư theo đúng văn bản quy định của pháp luật.

    Chủ thể là tổ chức

    Đối với trường hợp chủ thể thành lập doanh nghiệp là các tổ chức thì tổ chức đó cũng cần phải đảm bảo có đủ tư cách pháp nhân. Đồng thời các chủ thể đó cũng cần phải đảm bảo đã có tài sản độc lập và có khả năng chịu trách nhiệm bằng tài sản đó của mình.
     

    Chủ thể là tổ chức
    Chủ thể là tổ chức

    Doanh nghiệp trong nước hay có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam đều có thể thành lập doanh nghiệp hay thuê dịch vụ thành lập công ty mà không cần phải phân biệt nơi đăng ký địa chỉ trụ sở chính.

    Các đối tượng không có quyền thành lập doanh nghiệp

    • Cán bộ, công chức, viên chức, sĩ quan trong quân ngũ đều không được phép thành lập doanh nghiệp.
    • Các cá nhân đang trong thời gian bị tước quyền công dân, hạn chế quyền công dân thì cũng không được phép thành lập doanh nghiệp.
    • Các tổ chức sử dụng nguồn ngân sách của nhà nước sai mục đích, nhằm tạo lợi ích riêng cho mình thì cũng không được quyền thành lập doanh nghiệp.
    • Các cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp trong các doanh nghiệp với 100% là vốn nhà nước thì cũng không được cấp phép thành lập doanh nghiệp.
    • Cán bộ, công chức, viên chức theo đúng quy định của Pháp luật cũng không được quyền thành lập doanh nghiệp.
    • Một số trường hợp khác theo các quy định hiện hành của pháp luật.
     
    Các đối tượng không có quyền thành lập doanh nghiệp
    Các đối tượng không có quyền thành lập doanh nghiệp

    Cách chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp

    • Trường hợp chỉ có 1 cá nhân hoặc tổ chức tham gia góp vốn: So với loại hình doanh nghiệp tư nhân, bạn nên đăng ký thành lập Công ty TNHH 1 thành viên để được hưởng nhiều chính sách hỗ trợ hơn.
    • Trường hợp có 2 thành viên, tổ chức góp vốn: Đăng ký loại hình Công ty TNHH 2 thành viên trở lên và chọn ra 1 người làm đại diện pháp luật.
    • Trường hợp có 3 thành viên, tổ chức góp vốn trở lên: Hãy chọn loại hình kinh doanh TNHH (nếu số lượng cổ đông dưới 50 người) hoặc chọn thành lập Công ty Cổ phần (không giới hạn số lượng cổ đông).

    Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty

    Để thành lập doanh nghiệp tại TP HCM hay thuê dịch vụ thành lập công ty , các chủ doanh nghiệp sẽ cần phải chuẩn bị đầy đủ các yếu tố như sau:

    • Loại hình doanh nghiệp: Bạn lựa chọn một loại hình theo các loại hình doanh nghiệp đang được áp dụng tại Việt Nam hiện nay.
    • Tên công ty: Tên công ty để nhận biết thương hiệu sau khi tiến hành kinh doanh. Các bạn sẽ được hướng dẫn cách đặt tên công ty đúng quy định khi sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp. Tên công ty có thể sử dụng cả tiếng Việt và tiếng Anh.
    • Địa chỉ công ty: Cần cung cấp thêm hợp đồng thuê mặt bằng (không cần công chứng) để chứng minh doanh nghiệp uy tín, không phải là doanh nghiệp có địa chỉ ảo,…
    • Ngành nghề kinh doanh: Nhằm xác minh hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp về ngành nghề gì. Từ đó có nghĩa vụ kê khai và đóng thuế theo quy định của nhà nước.
    • Số vốn điều lệ dự định đăng ký: Nên đặt vốn điều lệ từ 1 tỷ – 9 tỷ.
    • Giấy tờ tùy thân của từng thành viên góp vốn, bản sao y công chứng không quá 3 tháng
    • Họ, tên, chữ ký, địa chỉ thường trú, quốc tịch, số Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của chủ doanh nghiệp tư nhân và thành viên hợp danh.
    • Thông tin đăng ký thuế để doanh nghiệp thực hiện quyền và nghĩa vụ thuế với nhà nước Việt Nam.
    • Kê khai số lượng lao động trong công ty.
     
    Khách hàng cần chuẩn bị những gì khi thành lập công ty
    Khách hàng cần chuẩn bị những gì khi thành lập công ty

    Các công đoạn hoàn thành dịch vụ thành lập công ty

    Dưới đây là các bước cần có để hoàn thành dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói tại TP HCM hiện nay mà bạn cần nắm được.

    Chuẩn bị hồ sơ để thành lập công ty

    Phía đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ phối hợp cùng chủ doanh nghiệp để chuẩn bị đầy đủ hồ sơ liên quan đến việc thành lập công ty bao gồm: loại hình kinh doanh, ngành nghề kinh doanh, đại diện pháp luật, trụ sở công ty, tên công ty, vốn điều lệ…

    Chuẩn bị hồ sơ để thành lập công ty
    Chuẩn bị hồ sơ để thành lập công ty

    Nộp hồ sơ lên cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh

    Sau khi hoàn tất hồ sơ đăng ký kinh doanh, hồ sơ sẽ được nộp lên cơ quan có thẩm quyền cấp tỉnh/thành phố.

    Nộp hồ sơ lên cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh
    Nộp hồ sơ lên cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh

    Nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

    Đối với doanh nghiệp trong nước, sau từ 3 - 5 ngày, hồ sơ đạt tiêu chuẩn sẽ được xét duyệt và cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

    Nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
    Nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

    Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

    Lúc này các doanh nghiệp sẽ cần phải thực hiện việc công bố nội dung đăng ký kinh doanh để chính thức đi vào hoạt động.
     

    Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp
    Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

    Khắc con dấu riêng của công ty

    Sau khi hoàn thành dịch vụ thành lập công ty thì các doanh nghiệp phải cần phải đặt con dấu dành riêng của công ty mình.

    Khắc con dấu riêng của công ty
    Khắc con dấu riêng của công ty

    Mua chữ ký số (token)

    Thực hiện mua chữ ký số (token) để thực hiện các giao dịch với các cơ quan chức năng.
     

    Mua chữ ký số (token)
    Mua chữ ký số (token)

    Đăng ký tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp

    Thực hiện đăng ký tài khoản ngân hàng cho công ty của mình để thực hiện việc chuyển khoản lương cho nhân viên thuận tiện nhất.

    Đăng ký tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp
    Đăng ký tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp

    Đăng ký giấy phép con cho ngành nghề kinh doanh

    Bước cuối cùng khì làm dịch vụ thành lập công ty là bạn chỉ cần thực hiện đăng ký giấy phép con cho ngành nghề kinh doanh của mình đã có thể hoàn tất các bước thành lập công ty về mặt pháp lý.

    Đăng ký giấy phép con cho ngành nghề kinh doanh
    Đăng ký giấy phép con cho ngành nghề kinh doanh

    Điểm khác biệt của dịch vụ thành lập công ty tại TAF

    Công ty TNHH Tư vấn Kiểm toán TAF là đơn vị chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ thành lập công ty nhanh chóng, chính xác, đúng quy định của pháp luật siêu tốc từ 1 - 3 ngày. Trong suốt 5 năm hoạt động, TAF đã hợp tác với hơn 1000 doanh nghiệp thuộc đa dạng lĩnh vực với tỉ lệ thành công 100%.

    Lợi ích của khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại TAF:

    • Có đội ngũ luật sư, chuyên viên hiểu luật và thông thạo sử dụng luật.
    • Tư vấn cho khách hàng loại hình doanh nghiệp và số vốn điều lệ phù hợp.
    • Tư vấn và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ chuẩn bị thành lập công ty.
    • Đại diện cho khách hàng làm việc trực tiếp với đơn vị có thẩm quyền để hoàn thiện quá trình thành lập công ty.
    • Tư vấn pháp lý liên quan đến quản trị rủi ro pháp lý, quyền sở hữu trí tuệ.

    Thay vì loay hoay không biết chuẩn bị hồ sơ sao cho đúng, đủ, hãy để TAF đồng hành cùng Quý doanh nghiệp trong nấc thang đầu tiên. Hiện nay, TAF đang có văn phòng đại diện tại: TP HCM, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh. Mời Quý khách hàng liên hệ chi tiết hotline 097 866 66 00 để biết thêm chi tiết.
    lien he taf (2)

    Quy trình dịch vụ thành lập doanh nghiệp của TAF

    Bước 1: Tiếp nhận thông tin hồ sơ khách hàng gửi

    • TAF sẽ liên lạc với quý khách hàng để lắng nghe những yêu cầu mà khách hàng đề xuất. Sau đó sẽ tiến hành tư vấn dịch vụ thành lập công ty phù hợp nhất.

    Bước 2: Soạn hồ sơ

    • Sau khi nắm được yêu cầu của khách hàng, TAF sẽ soạn thảo hồ sơ để gửi tới quý khách hàng về những điều cần chuẩn bị khi thành lập doanh nghiệp.

    Bước 3: Gửi mail cho khách hàng nếu khách hàng có nhu cầu xem trước hồ sơ

    • Để đảm bảo thống nhất, TAF sẽ gửi mail bản hồ sơ thành lập doanh nghiệp để khách hàng xem xét và cân chỉnh, thêm bớt nếu có.

    Bước 4: In hồ sơ, gửi hồ sơ cho khách ký và thu tiền tạm ứng phí đợt 1

    • Nếu đã hoàn toàn ưng ý với hồ sơ thành lập doanh nghiệp, khách hàng cần thanh toán tiền tạm ứng phí đợt 1 để thực hiện các bước tiếp theo.

    Bước 5: Nhận hồ sơ khách đã ký, kiểm tra hồ sơ và nộp hồ sơ

    • TAF sẽ giao tận tay khách hàng hồ sơ thành lập doanh nghiệp mà khách hàng sẽ không phải đi lại nhiều. Sau đó tiến hành nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp tới cơ quan Nhà nước.

    Bước 6: Giao kết quả và thu tiền phí còn lại

    • Sau khi hồ sơ thành lập doanh nghiệp đã được duyệt thì TAF mới thu nốt phí dịch vụ thành lập công ty còn lại.

    Bước 7: Thực hiện các dịch vụ về thuế cho doanh nghiệp mới thành lập

    • TAF sẽ hỗ trợ khách hàng thực hiện các dịch vụ thuế doanh nghiệp mới thành lập bao gồm: kê khai thuế, nộp thuế môn bài, hỗ trợ đăng ký mã số thuế,…

    Năm 2023, những điều cần làm sau khi thành lập công ty

    Các công việc mà chủ doanh nghiệp cần làm sau khi đăng ký dịch vụ thành lập công ty sẽ bao gồm các nội dung sau:

    • Nộp hồ sơ kê khai thuế: Đây là bước vô cùng quan trọng mà các doanh nghiệp cần thực hiện sau khi đăng ký thành lập công ty.
    • Mở tài khoản và thông báo số tài khoản ngân hàng: Việc mở tài khoản ngân hàng sẽ thuận tiện cho các doanh nghiệp trong việc thực hiện nộp thuế cũng như một số giao dịch kinh doanh khác của mình.
    • Mua chữ ký số: Chữ ký số được hiểu là công cụ điện tử của các doanh nghiệp để thực hiện các thủ tục, nộp hồ sơ qua mạng như ký hợp đồng, giao dịch ngân hàng, bảo hiểm xã hội,… mà không cần phải mất quá nhiều thời gian đi lại.
    • Treo bảng hiệu công ty: Theo Luật Doanh nghiệp thì tên doanh nghiệp của bạn sẽ phải được viết hoặc gắn ở trụ sở chính hay văn phòng đại diện của doanh nghiệp đó. Việc doanh nghiệp không thực hiện treo bảng hiệu có thể bị phạt từ 10 đến 15 triệu đồng.
    • Làm thủ tục phát hành hóa đơn: Hiện nay tất cả các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đều bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 123 và Thông tư 78.
    • Hoàn thiện các thủ tục về giấy phép, chứng chỉ: Sau khi hoàn thiện các bước đăng ký kinh doanh cơ bản thì doanh nghiệp cũng cần phải hoàn tất các thủ tục như giấy phép con, chứng chỉ hành nghề,… một cách nhanh chóng nhất để tránh việc bị xử phạt khi có đoàn thanh tra.
    • Tham gia bảo hiểm cho người lao động và một số vấn đề về thuế: Thực hiện đăng ký tham gia bảo hiểm cho người lao động cũng như kê khai thuế TNCN là nội dung mà các doanh nghiệp cũng cần phải nghiên cứu và thực hiện sau khi đã hoàn thiện bộ máy hoạt động của mình.
    Công việc cần làm sau khi thành lập công ty tại TP HCM là gì?
    Công việc cần làm sau khi thành lập công ty tại TP HCM là gì?

    Kinh nghiệm thành lập công ty mà bạn nên biết

    Các chủ doanh nghiệp cũng cần phải tham khảo một số kinh nghiệm thành lập công ty bên dưới đây để áp dụng và doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả nhất.
     

    Kinh nghiệm thành lập công ty mà bạn nên biết
    Kinh nghiệm thành lập công ty mà bạn nên biết
    • Lựa chọn thông tin đăng ký doanh nghiệp: Bạn cần tìm kiếm các đơn vị cung cấp dịch vụ thành lập công ty có uy tín để đảm bảo được tư vấn các thông tin đăng ký doanh nghiệp sao cho phù hợp nhất. Việc xác định các thông tin chính xác, phù hợp sẽ giúp bạn hạn chế tối đa các phát sinh không đáng có.
    • Tìm hiểu về ngành nghề kinh doanh: Việc lựa chọn ngành nghề kinh danh cần phải xuất phát từ công việc hiện tại của bạn, từ các kiến thức cũng như kinh nghiệm mà bạn đang có. Việc này sẽ giúp cho bạn có thể triển khai kinh doanh đạt được hiệu quả cao nhất.
    • Tìm hiểu về các quy định pháp luật: Bạn cần phải đảm bảo mình đã nắm được đầy đủ các quy định hiện hành của pháp luật về ngành nghề của mình cũng như quy định về quản lý doanh nghiệp hiện nay. theo đó bạn mới có thể xây dựng một quy chế hoạt động phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.

    Các câu hỏi thường gặp khi sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp

    Dịch vụ thành lập công ty cổ phần là gì?

    • Dịch vụ thành lập công ty cổ phần là dịch vụ dành riêng cho các chủ doanh nghiệp đang muốn thành lập công ty cổ phần. Theo đó dịch vụ cũng sẽ bao gồm tất cả các bước để công ty có thể đi vào hoạt động bao gồm các vấn đề về thủ tục cấp phép, địa chỉ kinh doanh, hình thức kinh doanh, đăng ký thuế và một số thủ tục cần thiết khác.

    Dịch vụ thành lập doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là gì?

    Dịch vụ thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài có thể được hiểu đơn giản là dịch vụ được cung cấp bởi các tổ chức, đơn vị có chuyên môn về lĩnh vực pháp lý, đảm bảo có thể hỗ trợ cho các chủ thể đang muốn thành lập công ty với một số vốn đầu tư nhất định từ nước ngoài.

    Hồ sơ khai sinh công ty cần chuẩn bị bao gồm:

    •  Giấy tờ tùy thân CMND/Hộ chiếu của thành viên công ty (sao công chứng không quá 3 tháng), CMND/Hộ chiếu còn hiệu lực không quá 15 năm.
    •  Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
    •  Điều lệ Công ty.
    •  Danh sách chứng chỉ hành nghề (đối với ngành nghề cần chứng chỉ).
    •  Danh sách thành viên/cổ đông (TNHH 2TV, Cổ phần).

    Chi phí thành lập doanh nghiệp gồm những chi phí nào?

    Chi phí thành lập doanh nghiệp cụ thể sẽ mất những chi phí đó là:

    •  Phí nhà nước cấp phép.
    •  Phí bố cáo doanh nghiệp.
    •  Phí khắc dấu tròn công ty.
    •  Phí đăng ký chứng thư số, chữ ký số.
    •  Phí đăng ký phần mềm hóa đơn điện tử.
    •  Phí môn bài hàng năm.

    Bao lâu sẽ nhận được giấy phép kinh doanh mở công ty tại TPHCM

    • Thông thường bạn sẽ mất khoảng 3-5 ngày để có thể nhận được giấy phép đăng ký kinh doanh, không kể ngày cuối tuần. Tuy nhiên trong một số trường hợp phát sinh khác thì thời gian nhận giấy phép cũng có thể sẽ lâu hơn.

    Tôi có hộ khẩu ở tỉnh khác thì có thể thành lập công ty ở TP.HCM được không?

    • Luật Doanh nghiệp không quy định các chủ thể phải đăng ký kinh doanh ở nơi mình sinh sống. Vì vậy miễn là bạn đang là công dân Việt Nam, không nằm trong các trường hợp không được cấp phép thành lập doanh nghiệp thì bạn hoàn toàn có thể thành lập công ty/doanh nghiệp của mình tại TP HCM và bất cứ tỉnh thành nào khác mà bạn mong muốn.

    Mức vốn điều lệ tối thiểu khi thành lập công ty?

    • Đối với các ngành nghề kinh doanh hiện nay thì doanh nghiệp sẽ cần phải đăng ký mức vốn điều lệ bằng với mức vốn pháp định đã được nhà nước quy định. Trong đó mỗi ngành nghề sẽ có mức vốn pháp định khác nhau. Bạn có thể tham khảo vốn pháp định cho ngành nghề mà mình lựa chọn rồi mới đưa ra con số vốn điều lệ phù hợp nhất.

    Sau khi thành lập công ty có cần hỗ trợ kê khai thuế không?

    • Sau khi đã hoàn tất dịch vụ thành lập công ty, các chủ doanh nghiệp cần phải đảm bảo thực hiện kê khai thuế đầy đủ theo đúng quy định hiện hành. Việc không kê khai thuế theo đúng quy định sẽ khiến công ty/doanh nghiệp của bạn có thể sẽ phải chịu phạt hoặc bị cấm kinh doanh.

    Chi phí thành lập công ty, doanh nghiệp có được hoạch toán không?

    • Có thể thấy chi phí để bỏ ra thành lập công ty ban đầu là tương đối lớn. Vì vậy các doanh nghiệp cũng cần phải kiểm soát và kê khai đầy đủ các khoản chi phí để được hoạch toán theo đúng quy định của pháp luật hiện nay.

    Nên chọn dịch vụ thành lập công ty TNHH hay thành lập công ty cổ phần?

    Mỗi loại hình doanh nghiệp đều có ưu, nhược điểm, tùy vào mục đích và định hướng kinh doanh để lựa chọn sao cho phù hợp:

    • Nếu doanh nghiệp quy mô lớn, muốn niêm yết trên sàn chứng khoán thì hay chọn loại hình Công ty CP.

    • Nếu doanh nghiệp nhỏ, số lượng cổ đông ít, nên chọn loại hình Công ty TNHH cho đơn giản hóa mọi thủ tục.

    Thanh toán thế nào khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty?

    • Khi cần xử lý các vấn đề thanh toán liên quan đến doanh nghiệp thì các bạn có thể liên hệ Hotline của TAF để được hỗ trợ nhanh nhất và sớm nhất

    Các loại thuế, phí phải đóng sau khi thành lập doanh nghiệp?

    Những loại thuế, phí phải đóng sau khi công ty được thành lập bao gồm:

    • Thuế môn bài.
    • Thuế GTGT khi doanh nghiệp có hoạt động phát sinh trên hóa đơn đỏ
    • Thuế TNDN hàng năm.
    • Thuế môi trường.
    • Thuế xuất khẩu, nhập khẩu.
    • Thuế sử dụng đất nếu có thuê đất của nhà nước.

    Có thể lấy địa chỉ nhà riêng làm trụ sở kinh doanh không?

    • Nếu là nhà riêng thì có thể, chung cư phần lớn là không thể. Trong trường hợp địa chỉ chung cư muốn lấy làm trụ sở kinh doanh bắt buộc phải có quyết định từ chủ đầu tư chứng minh địa chỉ muốn đăng ký có chức năng để kinh doanh để kinh doanh. Chung cư xây dựng phục vụ cho mục đích ở dân dụng không được đăng ký trụ sở kinh doanh.

    Có được đặt tên trùng với các công ty khác không?

    • Để tránh nhầm lẫn, pháp luật quy định không được đặt tên trùng với công ty khác. Do đó, bạn nên chuẩn bị từ 2 - 3 tên công ty. Khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty trọn gói của TAF, chúng tôi sẽ kiểm tra độ trùng lặp và tư vấn tên phù hợp với lĩnh vực kinh doanh cho khách hàng.

    Có yêu cầu bằng cấp khi thành lập công ty không?

    • Trừ các lĩnh vực kinh doanh đặc thù như dịch vụ giáo dục, bảo vệ, bảo hiểm… các ngành nghề khác không cần đến bằng cấp khi đăng ký thành lập công ty.

    Có thể đăng nhiều nhiều ngành nghề kinh doanh không?

    • Có thể đăng ký nhiều ngành nghề kinh doanh miễn là tuân thủ đúng các quy định của pháp luật. Kể cả các ngành nghề không liên quan đến nhau.

    Nộp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp ở đâu tại TPHCM?

    • Khách hàng có thể tiến hành nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp tại phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hồ Chí Minh theo địa chỉ: Số 32 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

    Bài viết trên đã chia sẻ tới các bạn tất tần tật thông tin liên quan đến dịch vụ thành lập công ty - doanh nghiệp. Nếu có gì thắc mắc, các bạn có thể liên lạc với chúng tôi để được hỗ trợ.

    CÔNG TY TNHH TƯ VẤN KIỂM TOÁN TAF

    ? Trụ sở chính: 62A Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

    ☎ Hotline : 0924 580 580

    ? Zalo : 0924 580 580 (Mr J)

    ? Email: info@taf.vn

    ? Mã số thuế: 0315218673

    ? Website: taf.vn

    Tổng số điểm của bài viết là: 113 trong 23 đánh giá

    Xếp hạng: 4.9 - 23 phiếu bầu
    Click để đánh giá bài viết

      Ý kiến bạn đọc

    zalo
    0924 580 580
    Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây