(1) Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty, doanh nghiệp;
(2) Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân chủ doanh nghiệp tư nhân.
(1) Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty, doanh nghiệp;
(3) Danh sách thành viên;
(4) Cung cấp bản sao các giấy tờ sau đây:
(1) Giấy đề nghị đăng ký công ty TNHH 1 TV;
(2) Điều lệ công ty TNHH 1 TV;
(3) Cung cấp bản sao các giấy tờ sau đây:
(4) Văn bản ủy quyền cho người nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu người nộp không phải là người đại diện theo pháp luật của công ty cần đăng ký thành lập. (Không yêu cầu chứng thực)
(1) Đơn đề nghị đăng ký công ty TNHH có ít nhất hai thành viên.
(2) Điều lệ của công ty TNHH có ít nhất hai thành viên trở lên;
(3) Danh sách thành viên của công ty trách nhiệm hữu hạn có ít nhất hai thành viên trở lên;
(4) Bản sao hợp lệ giấy tờ chứng thực của các thành viên của công ty:
(5) Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư trong trường hợp công ty được thành lập bởi Nhà đầu tư ngoại quốc hoặc Tổ chức kinh tế có vốn đầu tư từ nước ngoài.
(6) Bản sao Văn bản ủy quyền cho cá nhân đại diện của thành viên là tổ chức.
(7) Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu người nộp và nhận hồ sơ không phải người đại diện pháp luật của công ty.
(1) Bản đề nghị đăng ký công ty CP.
(3) Danh sách cổ đông sáng lập, và danh sách cổ đông nhà đầu tư ngoại quốc của công ty CP.
(4) Bản sao các giấy tờ pháp lý của cá nhân, tổ chức;
(5) Văn bản ủy quyền cho người nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu người nộp không phải là người đại diện theo pháp luật của công ty, doanh nghiệp đăng ký thành lập.
Quá trình thành lập công ty được xem xét như là quy trình mà chủ sở hữu thực hiện các thủ tục tại cơ quan pháp lý và cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Quy trình này, theo quy định năm 2023, bao gồm 4 giai đoạn cơ bản:
Giai đoạn 1: Chuẩn bị thông tin cần thiết
Trước hết, để thành lập một công ty, chủ doanh nghiệp cần xem xét và lựa chọn cẩn thận các yếu tố như loại hình công ty, ngành nghề kinh doanh, tên công ty, địa chỉ trụ sở, thành viên công ty, vốn điều lệ và cuối cùng là người đại diện của công ty.
Giai đoạn 2: Chuẩn bị hồ sơ
Để đăng ký thành lập doanh nghiệp, chủ sở hữu cần chuẩn bị một loạt tài liệu và hồ sơ liên quan. Dù hồ sơ có thể thay đổi tùy theo ngành nghề, nhưng chung quy, chủ doanh nghiệp cần soạn thảo các loại hồ sơ như Giấy đề nghị đăng ký công ty, điều lệ công ty, danh sách thành viên, bản sao CMND/CCCD/Hộ chiếu của người đại diện, giấy chứng nhận đầu tư và giấy ủy quyền.
Giai đoạn 3: Nộp hồ sơ và công bố thông tin
Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và tài liệu, bước tiếp theo là nộp hồ sơ theo quy định của pháp luật. Trong giai đoạn này, chủ doanh nghiệp cần xác định nơi tiếp nhận hồ sơ, thường là Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế Hoạch & Đầu Tư địa phương. Sau đó, doanh nghiệp nộp hồ sơ và lệ phí thành lập công ty. Khoảng 03 ngày làm việc sau đó, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ gửi giấy phép kinh doanh và đăng bố thông tin về việc thành lập công ty.
Giai đoạn 4: Tạo con dấu pháp nhân
Bước cuối cùng là tạo con dấu pháp nhân cho doanh nghiệp. Việc này bao gồm việc thiết kế con dấu và sau đó mang bản thiết kế cùng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đến cơ sở có chức năng để làm con dấu pháp nhân.
Trên là những thủ tục, hồ sơ và mẫu thủ tục mà TAF cung cấp cho doanh nghiệp cần đăng ký thành lập và thông tin về các bước thành lập doanh nghiệp. Đây chỉ là bước đầu tiên để doanh nghiệp của bạn có quyền hoạt động chính thức, sau khi thành lập doanh nghiệp vẫn còn rất nhiều giấy tờ, hồ sơ cần thiết.
Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn gì trong quá trình thành lập doanh nghiệp, liên hệ ngay với chúng tôi, chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề với mức chi phí tiết kiệm nhất thị trường.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn