6 kỹ năng cần thiết để trở thành kế toán trưởng xuất chúng

Kế toán trưởng được ví là đầu tàu của bộ phận kế toán trong mỗi doanh nghiệp, công ty. Từ khâu quản lý, đào tạo cho đến đến việc kê khai tài chính và chỉ ra các chiến lược dài hạn cho công ty, kế toán trưởng đều là người đứng lên chịu trách nhiệm. Bởi vậy, một người kế toán trưởng tài giỏi sẽ luôn được săn đón. Vậy đâu là những kỹ năng cần thiết để trở thành kế toán trưởng xuất chúng? Hãy đồng hành cùng TAF với bài viết sau sẽ giúp Quý bạn đọc tìm ra câu trả lời cụ thể.
 
5
 

icon chu y Thành thạo kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ

icon cam ket Điều kiện quan trọng hàng đầu mà một người kế toán trưởng xuất chúng cần phải trang bị đó là kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ vững vàng. Bởi để có thể quản lý tốt những nhân viên kế toán dưới quyền thì bắt buộc người kế toán trưởng phải có năng lực chuyên môn cao để tạo dựng được sự uy tín và đủ bản lĩnh điều hành đội ngũ kế toán trong phòng.

icon cam ket Ngoài ra, chuyên môn kế toán vững chắc sẽ giúp người kế toán trưởng có thể bao quát và nắm rõ được thực tiễn tồn tại trong phòng kế toán. Từ đó có thể sắp xếp, bàn giao và đánh giá năng lực làm việc của từng nhân viên kế toán dưới quyền. Những công ty, doanh nghiệp lớn cũng không thể nào đưa nhiệm vụ kế toán trưởng cho những bạn non yếu trong nghiệp vụ kế toán.

icon chu y Tính trung thực và cẩn thận vô cùng quan trọng

tay Trung thực và cẩn thận gói gọn trong đạo đức nghề nghiệp và cũng là tiêu chuẩn mà bắt buộc người làm kế toán trưởng cần phải có. Tất cả những công việc của kế toán trưởng đều có ảnh hưởng trực tiếp đến tài chính của doanh nghiệp nên nếu bất cẩn xảy ra sai sót sẽ khiến doanh nghiệp phải lãnh hậu quả nghiêm trọng. Việc nhập sai số liệu, dư thừa số trong báo cáo tài chính cũng đủ giáng một đòn nặng nề ảnh hưởng đến doanh nghiệp lẫn uy tín cá nhân.

tay Ngoài ra, người làm kế toán trưởng cần phải có tính trung thực để không bị phân tâm bởi những yếu tố bên ngoài. Hoạt động trong doanh nghiệp đồng nghĩa với việc phải đảm bảo mọi quyền lợi tốt nhất, có lợi nhất đến cho doanh nghiệp mà mình cống hiến. Bởi vậy, người làm kế toán trưởng phải là người trung thực, không vụ lợi.

icon chu y Thông thạo tin học văn phòng, phần mềm tính toán và biết tiếng Anh

icon tl Tin học văn phòng phát triển đã giúp công việc của người kế toán được giảm tải đi rất nhiều. Mọi việc kiểm tra, quản lý cũng được tiến hành trực tiếp trên máy tính nên việc thông thạo tin học văn phòng, phần mềm tính toán là kỹ năng mà người kế toán trưởng nên có.

icon tlNgoài việc thông thạo việc sử dụng các công cụ tính toán hỗ trợ đắc lực trên máy tính, kế toán trưởng cần phải am hiểu tiếng Anh để có thể dịch được các tài liệu quan trọng. Thực tế, hơn 70% nguồn tài liệu chuyên ngành kế toán đều chưa được dịch sang tiếng Việt. Để nâng cao và cải thiện trình độ chuyên môn của mình thì việc am hiểu tiếng Anh, dịch tài liệu kế toán là điều cần thiết.

icon chu y Chịu đựng được áp lực công việc lớn

ke toan truong xxuat chung taf 1
 

mui ten ghimLàm quen với những con số, xử lý số liệu phức tạp là đặc thù riêng của ngành kế toán. Khi làm việc, kế toán trưởng luôn phải tập trung cao độ để không sơ suất, để xảy ra bất cứ sai sót hay nhầm lẫn nào. Đặc biệt, vào những đợt báo cáo tài chính định kỳ, khối lượng công việc của người kế toán trưởng sẽ bị tăng vọt và chịu sự thúc ép cả mặt thời gian lẫn chất lượng nên kỹ năng chịu đựng áp lực công việc là điều vô cùng cần thiết.

icon chu y Am hiểu pháp luật nhà nước Việt Nam hiện hành

⭐ Đối với những người hoạt động trong lĩnh vực kế toán, việc am hiểu pháp luật hiện hành là kỹ năng tất yếu mà họ cần phải trang bị và cải thiện liên tục. Đặc biệt, những luật liên quan đến thương mại, hóa đơn, bảo hiểm, thuế,… là những luật mà người làm kế toán trưởng cần phải thuộc lòng.

⭐ Luật thường xuyên sửa đổi nên việc thường xuyên cập nhật văn bản quy phạm pháp luật đang hiện hành là điều vô cùng quan trọng. Bản thân người kế toán trưởng cũng phải liên tục đổi mới và cập nhật chúng để có thể đảm bảo các quyền lợi và nghĩa vụ của công ty, doanh nghiệp theo đúng pháp luật.

icon chu y Khả năng giao tiếp, ứng xử phải thật khôn khéo

ke toan truong xxuat chung taf
 

icon tich xanh Kế toán trưởng đảm nhiệm vai trò quản lý, giám sát, điều hành tất cả những vấn đề liên quan đến tài chính doanh nghiệp. Đồng thời, họ cũng là người trực tiếp đào tạo những thế hệ kế toán trẻ và quản lý nhân viên kế toán dưới quyền hoàn thành những công việc được giao. Do đó, giao tiếp là kỹ năng vô cùng quan trọng mà người làm kế toán trưởng phải có.

icon tich xanh Cải thiện tốt khả năng ăn nói, ứng xử không những giúp kế toán trưởng dễ dàng hòa đồng với mọi người trong công ty mà việc teamwork cũng được thuận lợi hơn rất nhiều. Ngoài ra, kỹ năng giao tiếp còn giúp kế toán trưởng có thể thuyết phục được các đối tác kinh doanh, mang lại những lợi ích cho doanh nghiệp và đưa con đường thăng tiến của bạn đi xa hơn mong đợi.

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về 6 kỹ năng cần thiết để trở thành kế toán trưởng xuất chúng. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn có thể xác định được chặng đường tương lai của mình cần phải làm những gì để bản thân ngày càng hoàn thiện hơn. Ngoài ra, để sử dụng Dịch vụ kế toán trưởng với đội ngũ nhân viên tài giỏi, dày dạn kinh nghiệm bạn có thể tham khảo gói Dịch vụ kế toán trưởng chuyên nghiệp tại TAF. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ bất cứ khi nào bạn cần nhé.

 
bao gia mien phi taf
 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN KIỂM TOÁN TAF 

👑 Trụ sở chính: 62A Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

☎ Hotline : 0978 666 600

💬 Zalo : 0978 666 600 (Mr J)

📧 Email: info@taf.vn

🌍 Website: taf.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

zalo
0924 580 580
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây