Chứng chỉ CPA và những thông tin bạn nên biết

A:  Alo, có chứng chỉ CPA chưa chú em, qua công ty TNHH Tư Vấn Kiểm Toán TAF làm cho lương cao và dễ thăng tiến này.B:  Duyệt luôn, tôi mới lấy chứng chỉ CPA hôm qua - thành quả sau những ngày cày miệt mài khổ luyện.A:  Wow, bữa nay oách rồi nhe, CPA luôn rồi.B:  Haha! Giới thiệu thông tin cụ thể hơn để tôi nộp đơn công ty trên.A:  Đăng nhập https://taf.vn/ nhé!B:  Cảm ơn nhiều, khi nào rảnh báo tôi để lên kèo nhậu luôn.Qua đoạn hội thoại ngắn trên thì Quý bạn đọc gần xa có đặt câu hỏi: Vậy chứng chỉ CPA là gì? Học và thi chứng chỉ kiểm toán CPA có khó không? Đâu là những trường hợp bắt buộc phải có chứng chỉ kiểm toán CPA? Để giải đáp cho mọi thắc mắc của Quý bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi thông tin trong nội dung ngay sau đây bạn nhé. Đừng bỏ lỡ!

icon chu y Chứng chỉ CPA là gì?

chung chi cpa taf
 

tich doCPA trong chứng chỉ CPA là kí hiệu viết tắt của cụm từ Certified Public Accountants có nghĩa là chứng chỉ kiểm toán viên. Đối với những người hoạt động trong các ngành kinh doanh và dịch vụ kiểm toán, kế toán thì chứng chỉ này được xếp hạng vô cùng cần thiết và quan trọng.

tich do Khi đạt được chứng chỉ này bạn sẽ được công nhận là một kiểm toán viên chuyên nghiệp hành nghề kế toán, kiểm toán. Lúc này bạn có thể hoạt động tự do trong lĩnh vực này để khẳng định trình độ cũng như khả năng của chính mình. Chứng chỉ này đảm bảo có quyền điều hành hoạt động kiểm toán hay ký báo cáo kiểm toán của bạn tại Việt Nam.

icon chu y Chứng chỉ CPA để làm gì?

icon tich xanhMuốn hoạt động kinh doanh dịch vụ kế toán yêu cầu phải có chứng chỉ. CPA có vai trò như là một điều kiện để đăng kí hành nghề kế toán tại Việt Nam. Người ta còn sử dụng chứng chỉ CPA để đăng ký thành lập doanh nghiệp hay văn phòng cung cấp dịch vụ kế toán.

icon tich xanhCác cá nhân hành nghề kế toán tại Việt Nam được Nhà nước quản lý hoạt động thông qua CPA. Đối với kế toán viên chứng chỉ này như là một công cụ để đảm bảo năng lực, tính chuyên nghiệp với doanh nghiệp mà bạn ứng tuyển. Đối với một kiểm toán viên đây cũng được coi như bằng chứng đảm bảo khả năng làm việc của họ.

HÃY GỌI TAF: 0978 6666 00 hoặc ZALO (Mr J)  0978 6666 00 

ĐỂ CÓ THỂ SỬ DỤNG DỊCH VỤ KIỂM TOÁN UY TÍN, CHẤT LƯỢNG

VỚI ĐỘI NGŨ KIỂM TOÁN VIÊN DÀY DẠN KINH NGHIỆM

bao gia taf
 

Xem thêm:

icon chu yHọc CPA ở đâu?

icon tl Căn cứ vào vai trò của CPA nhiều bạn trẻ hiện nay có nhu cầu học và thi chứng chỉ này. Nếu bạn còn băn khoăn về địa chỉ học CPA chúng tôi có thể đưa một vài gợi ý khiến cho việc tìm kiếm và lựa chọn của bạn trở nên dễ dàng hơn.

icon tl Một địa chỉ uy tín bậc nhất mà bạn có thể theo học CPA là Học viện Tài chính. Tại đâu bạn sẽ được học dưới sự giảng dạy của các giảng viên có trình độ chuyên môn cao và  cơ sở vật chất đầy đủ. Ngoài ra một ưu thế lớn của Học viện Tài chính là việc liên kết với CPA của Australia. Chính vì vậy  địa chỉ này được nhiều người quan tâm và theo học.

icon tl Bên cạnh đó các trường đại học đào tạo trong lĩnh vực kế toán cũng là nơi mà bạn có thể đặt niềm tin. Trong trường hợp bạn gặp khó khăn vì điều kiện địa lý hay các bất lợi khác bạn cũng có thể tìm đến các khóa học online. Hiện nay các khóa học này thu hút được nhiều người quá bận rộn với cuộc sống và công việc.

icon tl Để thành công chứng chỉ kiểm toán CPA đòi hỏi bạn có kiến thức chuyên ngành vững vàng, sự tìm tòi học hỏi nghiêm túc. Ngành kế toán luôn là ngành yêu cầu sự tỉ mỉ và cẩn thận cao.

chung chi cpa taf 1
 

icon chu y Thi CPA có khó không?

icon but chi Rất nhiều người sau khi trải qua kì thi CPA đều có chung một nhận xét đây là kì thi nghiêm túc, áp lực và công bằng. Tất nhiên, kì thi để được cấp chứng chỉ hành nghề kế toán, kiểm toán chắc chắn không thể đơn giản.

icon but chi Đây là kỳ thi được đánh giá có tính nghiêm túc và công bằng cao. Tại đây bạn cần chứng minh được kiến thức cũng như sự hiểu biết chuyên môn của mình. Bạn cần khẳng định bạn có sự am hiểu sâu rộng cũng như đủ khả năng để làm việc sau này.

icon but chi Kỳ thi này cũng là kỳ thi đảm bảo tính công bằng. Dù bạn là ai, bạn có điều kiện kinh tế hay không… thì bạn cũng không bị phân biệt. Tuy nhiên đến với kỳ thi CPA nhiệm vụ của bạn là chinh phục nó.

icon chu y Kiểm toán viên Nhà nước bắt buộc phải có chứng chỉ CPA?

icon cam ketNếu bạn đang băn khoăn “Kiểm toán viên Nhà nước bắt buộc phải có chứng chỉ CPA không? Thì chúng tôi xin khẳng định: Căn cứ vào Điểm d, Mục 1, Điều 13, Nghị định số 105/2004/NĐ-CP về Kiểm toán độc lập thì Kiểm toán viên Nhà nước bắt buộc phải có chứng chỉ CPA.

icon chu yKiểm toán viên dịch vụ bắt buộc phải có chứng chỉ CPA?

chung chi cpa taf 2
 

Bạn sẽ không bắt buộc phải có chứng chỉ CPA trong trường hợp bạn là một kiểm toán viên thông thường. Theo Quy định của Pháp luật Nhà nước hiện nay kiểm toán viên dịch vụ bắt buộc phải có chứng chỉ CPA, cụ thể:

⭐ Người đại diện pháp luật của công ty TNHH 2 thành viên trở lên hoặc công ty hợp danh; chủ doanh nghiệp các công ty kinh doanh dịch vụ kiểm toán.

⭐ Là thành viên góp vốn trong công ty TNHH kinh doanh dịch vụ kế toán có từ 2 thành viên trở lên.

⭐ Là kiểm toán viên tại các doanh nghiệp tư nhân hoặc và các công ty hợp danh.

Trên đây là các thông tin về chứng chỉ CPA, địa điểm học CPA uy tín và các thông tin khác có liên quan. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào có liên quan đến chứng chỉ kiểm toán viên vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp. Hy vọng các kiến thức này thực sự hữu ích cho bạn.

liên hệ TAF
 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN KIỂM TOÁN TAF 

Trụ sở chính: 62A Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

☎ Hotline : 0978 666 600

Zalo : 0978 666 600 (Mr J)

Email: info@taf.vn

Website: taf.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

zalo
0924 580 580
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây