Thành lập doanh nghiệp cần chuẩn bị những gì?

Bạn đang muốn thành lập doanh nghiệp nhưng bạn chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn đã có nhà xưởng có nhân sự nhưng đến thời điểm hiện tại bạn mới muốn thành lập doanh nghiệp để mở rộng kinh doanh và lấy đà phát triển thương hiệu riêng của Công ty mình. Nếu như vậy bạn hãy tham khảo bài viết sau để có được sự chuẩn bị kỹ càng giúp quá trình làm việc  với các cơ quan chức năng không bị bỡ ngỡ hoặc lúng túng.

thanh lap doanh nghiẹp

 icon chu y Khái niệm thành lập doanh nghiệp

tich do Thành lập doanh nghiệp là việc hợp pháp thủ tục về giấy tờ trên cơ sở pháp lý đứng tên một cá nhân để doanh nghiệp chính thức được pháp luật bảo hộ và công nhận. Cá nhân là chủ doanh nghiệp cần đăng ký các thông tin doanh nghiệp về các hoạt động công ty sẽ làm với Cơ quan có thẩm quyền. Và hồ sơ được lưu giữ trong cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Do đó, mỗi cá nhân chỉ được đăng ký thành lập doanh nghiệp tư nhân, hay kinh doanh theo hộ một lần.

icon chu y Trước khi thành lập doanh nghiệp bạn nên xác định rõ và xem xét các vấn đề sau:

tich do Cần có một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh trước khi thành lập Công ty

tich do Xác định rõ khách hàng và lĩnh vực kinh doanh của Công ty. Bạn nên có một buổi phân tích thị trường xem thị trường có thực sự cần một sản phẩm hay dịch vụ theo Công ty bạn muốn lập.

tich do Ngân sách - vốn điều lệ: Về cơ bản, khi bạn đăng ký một ngành kinh doanh thông thường hiện nay thì không có vốn điều lệ tối thiểu. Nếu bạn muốn đi đường dài và phát triển doanh nghiệp bền vững bạn cần biết điều phối và quản lý dòng tiền hay ngân sách.

tich do Địa điểm kinh doanh hay nơi đặt trụ sở văn phòng: Bạn muốn tạo nên văn hóa doanh nghiệp thì ít nhất cũng cần có văn phòng có định hoặc trụ sở kinh doanh cố định tại Việt Nam.

tich doBốn loại hình doanh nghiệp cơ bản cho bạn lựa chọn

⭐ Loại hình Doanh nghiệp TNHH gồm: Công ty TNHH một thành viên và Công ty TNHH hai thành viên

⭐ Doanh nghiệp Công ty Cổ phần

⭐ Doanh nghiệp Hợp Danh

⭐ Doanh nghiệp tư nhân

icon chu y Hồ sơ cần chuẩn bị khi sử dụng thành lập doanh nghiệp 

tich do  Xác định tên doanh nghiệp: Không được trùng với doanh nghiệp có tên cùng ngành hàng đã có trước đó.

tich do  Địa chỉ Công ty: Địa chỉ thuê mặt bằng hoặc sở hữu mặt bằng và cung cấp hợp đồng thuê mặt bằng hoặc số đỏ photo không cần công chứng.

tich do  Xác định ngành nghề kinh doanh

tich do  Xác định số vốn điều lệ dự định đăng ký: Nên lấy vốn điều lệ từ 1 - 9 tỷ vì sau này phải đóng thuế môn bài là 2 triệu/năm

tich do  Giấy tờ tùy thân của từng thành viên góp vốn với bản sao y công chứng không vượt quá thời hạn 3 tháng.

tich do  Thông tin cá nhân của chủ doanh nghiệp và thành viên hợp danh: Họ tên, chữ ký, địa chỉ thường trú, quốc tịch, số CMTND/CCCD, hộ chiếu.

tich do  Thông tin đăng ký thuế

tich do Thống kê số lượng lao động trong công ty.

Chúng tôi hy vọng thông qua bài viết “Thành lập doanh nghiệp cần chuẩn bị những gì?” bạn có thể biết được mình cần chuẩn bị những gì cho việc thành lập doanh nghiệp của riêng mình, Hãy liên hệ với chúng tôi qua số ĐT: 0978666600 hoặc truy cập theo website: https://taf.vn/

TƯ VẤN NHANH: 0978.666.600 hoặc ZALO (Mr J)  0978.666.600 

 
lien he dich vu kiem toan uy tin taf
 

Xem thêm: Dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN KIỂM TOÁN TAF

? Trụ sở chính: 62A Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Hotline : 0978 666 600

? Zalo : 0978 666 600 (Mr J)

? Email: info@taf.vn

? Website: taf.vn


dich vu kiem toan bao cao tai chinh bctc taf 1 dich vu kiem toan taf dich vu kiem toan 1 dich vu ke toan tron goi hcm 1 kiem toan chi phi chung cu dich vu ke toan tron goi hcm 1 quyet toan thue taf 1 thanh lap doanh nghiep

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

zalo
0924 580 580
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây