Thủ tục thành lập công ty - Các bước chuẩn bị và nộp hồ sơ

Bạn đang quan tâm đến điều kiện, thủ tục đăng ký thành lập công ty TNHH, công ty cổ phần trong năm 2023? Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chính xác và mới nhất liên quan đến thủ tục thành lập doanh nghiệp.

Chữ ký số (token) là gì? Tại sao doanh nghiệp cần sử dụng chữ ký số?

Chữ ký số (token) là gì? Khi nào thì dùng chữ ký số? Tại sao mọi công ty, doanh nghiệp đều cần phải có? Cùng tìm hiểu ngay dưới đây.
Kiểm toán là gì? Những công việc quan trọng của kiểm toán viên

Kiểm toán là gì? Những công việc quan trọng của kiểm toán viên

Kiểm toán là gì? Những công việc mà một kiểm toán viên phải làm là gì? Sự đổi mới cơ chế quản lý kinh tế của đất nước, ngành kiểm toán Việt Nam cũng ngày càng thể hiện được tầm quan trọng cũng như vai trò, góp phần vào sự phát triển lành mạnh của nền tài chính quốc gia, nâng cao chất lượng quản trị. Bài viết sau sẽ cung cấp những thông tin hữu ích nhất về kiểm toán.
Dich vu kiem toan

3 hình thức kiểm toán được phân loại theo mục đích

TAF chuyên cung cấp dịch vụ kiểm toán - kế toán chuyên nghiệp cho doanh nghiệp, hôm nay, TAF giới thiệu đến bạn các hình thức kiểm toán được phân loại theo mục đích hãy kéo xuống để tìm hiểu nhé.

Kiểm toán nhà nước là gì? Các giai đoạn phát triển của kiểm toán nhà nước

"Kiểm toán" đang là ngành nghề có lượt tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam trong những năm gần đây. Ngành nghề này có các đặc thù khiến các bạn trẻ có thể thăng tiến và giúp cho đất nước phát triển bền vững hơn và minh bạch các con số tài chính của doanh nghiệp. Kiểm toán nhà nước từ đó cũng được quan tâm hơn với những lợi ích nó mang lại cho sự liêm chính của nền kinh tế nước nhà. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về kiểm toán nhà nước thì bài viết này là dành cho bạn. 

Những loại thuế doanh nghiệp phải nộp theo quy định của Nhà nước

Bạn mới thuê dịch vụ thành lập công ty hay bạn là chủ doanh nghiệp nhưng chưa biết là theo quy định của pháp luật hiện hành cần phải nộp các khoản thuế gì. Và nộp thuế ở đâu để tránh tình trạng khi có các cơ quan chức năng hỏi tới thì bạn lúng túng không biết xử lý ra sao. Hãy tham khảo bài viết sau để có cái nhìn tổng quan và biết được Những loại thuế doanh nghiệp phải nộp theo quy định của Nhà nước
Dich vu chuyen gia

Dịch vụ chuyển giá là gì? Các điều bạn cần biết khi sử dụng dịch vụ chuyển giá

Chuyển giá được xem là một vấn đề có tính hai mặt rõ rệt khi mà các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài hay các doanh nghiệp lớn có thể lấy đó ra để kê khai và giảm thuế cần đóng và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Như Coca từ năm 2012 dù mỗi năm vẫn sản xuất đều đặn hàng bán ra nhưng lại báo lỗ trong nhiều năm liền để đóng mức thuế thấp hơn theo luật về chuyển giá. Đó là một điều sai trái và đến năm 2020, Coca đã phải nộp phạt vì lợi dụng điều đó. Nhưng với những doanh nghiệp làm ăn minh bạch thì việc chuyển giá sẽ giúp doanh nghiệp cân đối ngân sách và giảm mức thuế cần đóng. Để hiểu rõ hơn về dịch vụ chuyển giá bạn hãy tìm hiểu bài viết sau.
tất tần tật về thuế GTGT

Tất tần tật về thuế giá trị gia tăng (gtgt)

A:    Công ty bà đã nộp tờ khai thuế giá trị gia tăng Quý 2/2021 chưa? B:   Trời tôi quên mất, hạn là 30/07/2021 may mà hôm nay mới mùng 5/7 để tôi tranh thủ làm tờ khai.        Cảm ơn bà đã nhắc nhe, xíu nữa là quên hẳn luôn rồi phải bị đóng phạt do nộp chậm tờ khai. A:    Ừa thôi tranh thủ làm đi!  Thuế giá trị gia tăng là gì? Đã bao giờ các bạn đã nghe về thuật ngữ trên chưa? Nếu chưa thì hãy đồng hành cùng TAF trong bài viết này nhé!  
hóa đơn điện tử có cần đóng dấu và chữ ký người mua taf 1

Hóa đơn điện tử có cần đóng dấu và chữ ký người mua

Hoá đơn điện có cần đóng dấu hay không luôn là thắc mắc của nhiều doanh nghiệp khi sử dụng hoá đơn điện tử. Trong bài viết này, TAF sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.
tra cứu thông tin đóng bhxh qua mạng taf

Tra cứu thông tin đóng bảo hiểm xã hội qua mạng

Bảo hiểm xã hội là quyền lợi của người lao động, là mối quan tâm của nhiều người. Vậy làm sao để bạn biết trong quá trình đóng BHXH, doanh nghiệp có đóng cho mình không. Hãy cùng TAF đi tìm đáp án nhé.
cách tính thuế thu nhập doanh nghiệp taf

Cách tính thuế thu nhập doanh nghiệp

Đơn vị của bạn sử dụng hoá đơn điện tử có đang phân vân không biết cách tính thuế thu nhập doanh nghiệp như thế nào? Hôm nay, TAF sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên.
cách tra cứu hóa đơn giá trị gia tăng hợp lệ hợp pháp taf

Cách tra cứu hoá đơn GTGT hợp lệ, hợp pháp

Đơn vị của bạn sử dụng hoá đơn điện tử có đang phân vân không biết cách kiểm tra hoá đơn điện tử hợp lệ, hợp pháp như thế nào? Hôm nay, TAF sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên.
thủ tục đăng ký MST TNCN mới nhất taf 1

Thủ tục đăng ký mã số thuế thu nhập cá nhân mới nhất

Bài viết dưới đây, TAF hướng dẫn bạn đọc các thủ tục đăng ký mã số thuế thu nhập cá nhân mới nhất qua mạng thông qua trang Thuedientu và phần mềm HTKK cá nhân cho nhân viên ở công ty nhé.
hướng dẫn cách đăng ký và nộp thuế điện tử taf

Hướng dẫn cách đăng ký và nộp thuế điện tử

Đăng ký nộp thuế điện tử là việc đầu tiên các tổ chức, doanh nghiệp cần làm để thực hiện nộp thuế điện tử. Bài viết của TAF sau đây sẽ hướng dẫn bạn các bước tiến hành đăng ký nộp thuế điện tử nhanh chóng và chi tiết nhất.
zalo
0924 580 580
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây