Làn sóng suy thoái - Doanh nghiệp cần làm gì?

Đăng bởi vào lúc 05/08/2023 05:31:00 AM

Làn sóng suy thoái - Doanh nghiệp cần làm gì?

Năm 2023 là một năm đầy thử thách với các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Họ phải đối mặt với những khó khăn về căng thẳng chính trị, lạm phát và sự sụt giảm của nền kinh tế toàn cầu. Đây là những yếu tố có thể dẫn đến làn sóng suy thoái lớn nhất kể từ cuộc khủng hoảng năm 2008. Vậy doanh nghiệp cần làm gì để vượt qua thời kỳ suy thoái này? Hãy cùng TAF tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Kiểm toán nội bộ: Lợi ích và vai trò của kiểm toán

Đăng bởi vào lúc 26/07/2023 06:46:00 AM

Kiểm toán nội bộ: Lợi ích và vai trò của kiểm toán

Trong môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh và phức tạp ngày nay, việc đảm bảo tính minh bạch, hiệu quả và tuân thủ các quy trình kiểm soát nội bộ là một yếu tố quan trọng để đạt được thành công bền vững. Đó là lý do tại sao kiểm toán nội bộ trở thành một công cụ cần thiết để đánh giá, cải thiện và bảo vệ hệ thống kiểm soát nội bộ của doanh nghiệp. Trên hết, việc thực hiện kiểm toán nội bộ mang lại lợi ích và đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một môi trường kinh doanh đáng tin cậy và thành công.

Phân biệt giữa nghiệp vụ kiểm toán và kế toán

Đăng bởi vào lúc 22/09/2022 10:00:00 AM

Phân biệt giữa nghiệp vụ kiểm toán và kế toán

Đối với doanh nghiệp kế toán và kiểm toán là hai nhiệm vụ hoàn toàn khác nhau nhưng đa phần mọi người thường nhầm lẫn giữa 2 thuật ngữ “kế toán” và “kiểm toán”. Bởi kiểm toán ít được nhắc đến trong các câu chuyện thường ngày của dân văn phòng. Vậy để phân biệt rõ nghiệp vụ kiểm toán và kế toán bạn cần hiểu biết và nắm rõ những thông tin được cung cấp trong bài viết sau.

Tiêu chí lựa chọn phần mềm kế toán tốt nhất hiện nay

Đăng bởi vào lúc 25/08/2022 11:27:00 AM

Tiêu chí lựa chọn phần mềm kế toán tốt nhất hiện nay

Hoạt động kế toán được xem là huyết mạch của doanh nghiệp. Áp dụng thành tựu của công nghệ, ngành kế toán cũng đã có những thay đổi quan trọng. Việc sử dụng phần mềm kế toán thay cho phương pháp kế toán truyền thống là bước ngoặt trong ngành kế toán. Vậy phần mềm kế toán là gì? Tiêu chí lựa chọn phần mềm kế toán tốt nhất hiện nay. Tất cả sẽ được TAF giải đáp thông qua bài viết dưới đây.

Người lao động nghỉ việc trước Tết có được hưởng lương tháng 13, thưởng Tết không

Đăng bởi vào lúc 09/01/2022 04:06:00 PM

Người lao động nghỉ việc trước Tết có được hưởng lương tháng 13, thưởng Tết không

Khi xin nghỉ việc ở những tháng cuối năm có được nhận lương tháng 13 hay không. Đó là vấn đề thắc mắc của những người lao động hiện nay. Công ty Kiểm toán TAF sẽ trả lời cho bạn câu hỏi "Thời gian làm việc thế nào thì được nhận lương tháng 13".

Quyết toán thuế và những lưu ý quan trọng về quyết toán thuế

Đăng bởi vào lúc 09/01/2022 03:20:00 PM

Quyết toán thuế và những lưu ý quan trọng về quyết toán thuế

Một giai đoạn quan trọng và cần thiết đối với các doanh nghiệp hiện nay chính là Quyết toán thuế. Những khái niệm, đặc điểm và cách thức thực hiện quyết toán thuế cần được các kế toán viên hiểu rõ. Hy vọng qua bài viết này, TAF có thể giúp bạn nắm vững những nội dung xoay quanh về vấn đề quyết toán thuế.

Các quy định về chữ ký trên hóa đơn GTGT, hóa đơn điện tử, hóa đơn bán hàng

Đăng bởi vào lúc 09/01/2022 02:47:00 PM

Các quy định về chữ ký trên hóa đơn GTGT, hóa đơn điện tử, hóa đơn bán hàng

Các quy định về chữ ký trên hóa đơn GTGT, hóa đơn điện tử, hóa đơn bán hàng là như thế nào? Sau đây, hãy cùng nhau tìm hiểu thêm các quy định về hóa đơn GTGT thông qua những thông tin của công ty Kiểm toán hàng đầu Việt Nam - TAF cung cấp nhé!

Các trường hợp miễn lệ phí môn bài năm 2023

Đăng bởi vào lúc 09/01/2022 01:03:00 PM

Các trường hợp miễn lệ phí môn bài năm 2023

Bạn mới thành lập doanh nghiệp, bạn đang phân vân không biết lệ phí thuế môn bài năm 2023 như thế nào và các trường hợp được miễn lệ phí môn bài năm 2023? Bài viết dưới đây, TAF sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên.

Những điểm đáng chú ý của thông tư 78/2021/tt-btc về hóa đơn điện tử

Đăng bởi vào lúc 06/01/2022 04:42:00 AM

Những điểm đáng chú ý của thông tư 78/2021/tt-btc về hóa đơn điện tử

Thông tư 78/2021/TT-BTC được Bộ Tài chính ban hành ngày 17/09/2021 – HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN MỘT SỐ ĐIỀU CỦA LUẬT QUẢN LÝ THUẾ ngày 13 tháng 6 năm 2019, Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ.

Tính thanh khoản là gì?

Đăng bởi vào lúc 14/09/2021 09:42:00 AM

Tính thanh khoản là gì?

Khi chúng ta muốn tham gia vào bất kỳ lĩnh vực này cũng nên chắc chắn tìm hiểu kỹ về lĩnh vực đó. Đặc biệt là trong kinh doanh, kinh tế, mọi người cần biết đến rất nhiều thuật ngữ khác nhau. Những thuật ngữ này sẽ hỗ trợ cho chúng ta tiếp cận với nền kinh tế thị trường một cách nhanh chóng hơn. Từ đó nắm bắt cơ hội phát triển của mình. Tính thanh khoản là gì được rất nhiều người thắc mắc. Bài viết sau đây sẽ giải đáp thắc mắc đó của bạn.

Kiểm toán độc lập là gì? Vai trò của kiểm toán độc lập

Đăng bởi vào lúc 11/09/2021 04:51:00 AM

Kiểm toán độc lập là gì? Vai trò của kiểm toán độc lập

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không thể thiếu các bộ phận kiểm toán, kế toán. Vai trò của họ vô cùng quan trọng ở mỗi công ty. Mỗi doanh nghiệp sẽ có nhiều mặt hoạt động khác nhau, nhiều bộ phận khác nhau. Do đó công việc kiểm toán, kế toán cũng được chia làm nhiều thành phần khác nhau cho nhiều vị trí. Kiểm toán độc lập là gì - Một trong những câu hỏi được thắc mắc nhiều nhất liên quan đến bộ phận này. Hãy cùng tìm hiểu để biết thêm về lĩnh vực này nhé!

Kế toán kho là gì?

Đăng bởi vào lúc 07/09/2021 04:40:00 AM

Kế toán kho là gì?

Mỗi vị trí, chức vụ trong kinh doanh đều đóng một vai trò quan trọng. Chúng ta cần tìm hiểu để có thêm kiến thức về lĩnh vực này phục vụ cho công việc của mình. Một trong những cái tên được biết đến nhiều nhất chắc hẳn là kế toán. Kế toán lại bao gồm nhiều bộ phận kế toán khác nhau phụ trách công việc cũng như nhiệm vụ khác nhau. Dưới đây là một số thông tin giải đáp kế toán kho là gì mà mọi người có thể tham khảo

Kế toán công nợ là gì?

Đăng bởi vào lúc 31/08/2021 05:42:00 AM

Kế toán công nợ là gì?

Những ai đang làm hoặc muốn tìm hiểu về lĩnh vực kinh doanh thì cần tìm hiểu nhiều điều. Đặc biệt là những khái niệm cơ bản và quen thuộc mà chúng ta cần biết. Có như thế mới có thể hiểu được và làm việc hiệu quả trong lĩnh vực kinh tế này. Trong đó, kế toán hay kế toán công nợ là gì luôn được nhiều người thắc mắc. Vị trí này cũng rất phổ biến và cần thiết trong kinh doanh. Bài viết sau sẽ giải đáp thắc mắc cho mọi người xem kế toán công nợ là gì.

Các khoản trích lập dự phòng

Đăng bởi vào lúc 25/08/2021 05:25:00 AM

Các khoản trích lập dự phòng

Trích lập dự phòng là một công việc quan trọng, nó giúp đánh giá được tình hình kinh doanh cũng như xem xét các khoản thất thu từ giá trị tài sản hoặc nợ xấu trong một khoảng thời gian cụ thể. Tuy vậy muốn trích lập thì cần phải thực hiện đúng theo quy định và thông tư của Bộ Tài chính và ngân hàng nhà nước Việt Nam. Nhằm giúp doanh nghiệp nắm rõ hơn về các khoản này, TAF sẽ giới thiệu đến bạn các khoản trích lập dự phòng cơ bản của một doanh nghiệp.

Phân biệt kế toán tài chính và kế toán quản trị

Đăng bởi vào lúc 20/08/2021 03:43:00 AM

Phân biệt kế toán tài chính và kế toán quản trị

Kế toán là đo lường và xử lý cũng như truyền đạt những thông tin về tài chính và phi tài chính của tập đoàn, doanh nghiệp. Đây là một ngành nghề yêu cầu độ chính xác và tỉ mỉ cao để mang lại kết quả nhanh chóng và chính xác nhất. Thế nhưng kế toán cũng được chia thành nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó phổ biến nhất là kế toán tài chính và kế toán quản trị. Ở bài viết này chúng ta sẽ cùng phân biệt kế toán tài chính và kế toán quản trị. 

Lợi nhuận gộp là gì?

Đăng bởi vào lúc 18/08/2021 10:19:00 AM

Lợi nhuận gộp là gì?

Kinh doanh ngày càng được mở rộng. Mỗi chúng ta cần nắm rõ nhiều thông tin để bắt kịp thị trường, bắt kịp thời đại. Mỗi người nên bổ sung kiến thức về các vấn đề kinh doanh nếu có khả năng. Vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động sống của con người. Do đó chúng ta cần nắm rõ một số thông tin cơ bản để phục vụ cho công việc, cuộc sống của mình. Lợi nhuận gộp là gì là một trong số những câu hỏi được thắc mắc nhiều nhất trong lĩnh vực này. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ một số thông tin giúp bạn giải đáp vấn đề.

Hoàn thuế thu nhập cá nhân bao lâu

Đăng bởi vào lúc 14/08/2021 03:38:00 AM

Hoàn thuế thu nhập cá nhân bao lâu

Đóng thuế thu nhập cá nhân là nghĩa vụ của mỗi công dân. Tuy nhiên có một thủ tục liên quan được gọi là hoàn thuế thu nhập cá nhân. Khái niệm về hoàn thuế thu nhập cá nhân, đối tượng, thủ tục và thời gian hoàn thuế thu nhập cá nhân bao lâu? Nếu như bạn cũng đang quan tâm các vấn đề trên thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thể giải đáp các thắc mắc của mình.

Công việc của Nhân viên Kế toán công nợ

Đăng bởi vào lúc 10/06/2021 12:33:00 AM

Công việc của Nhân viên Kế toán công nợ

Kế toán công nợ là một mảng nhỏ nằm trong công việc kế toán tổng hợp. Tuy nhiên, kế toán công nợ lại giữ vai trò đặc biệt quan trọng và chúng có ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình tài chính của cả doanh nghiệp. Vậy kế toán công nợ là gì? Bảng mô tả công việc nhân viên kế toán công nợ bao gồm những hạng mục nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết sau nhé.

Chứng chỉ CPA và những thông tin bạn nên biết

Đăng bởi vào lúc 10/06/2021 12:24:00 AM

Chứng chỉ CPA và những thông tin bạn nên biết

A:  Alo, có chứng chỉ CPA chưa chú em, qua công ty TNHH Tư Vấn Kiểm Toán TAF làm cho lương cao và dễ thăng tiến này.B:  Duyệt luôn, tôi mới lấy chứng chỉ CPA hôm qua - thành quả sau những ngày cày miệt mài khổ luyện.A:  Wow, bữa nay oách rồi nhe, CPA luôn rồi.B:  Haha! Giới thiệu thông tin cụ thể hơn để tôi nộp đơn công ty trên.A:  Đăng nhập https://taf.vn/ nhé!B:  Cảm ơn nhiều, khi nào rảnh báo tôi để lên kèo nhậu luôn.Qua đoạn hội thoại ngắn trên thì Quý bạn đọc gần xa có đặt câu hỏi: Vậy chứng chỉ CPA là gì? Học và thi chứng chỉ kiểm toán CPA có khó không? Đâu là những trường hợp bắt buộc phải có chứng chỉ kiểm toán CPA? Để giải đáp cho mọi thắc mắc của Quý bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi thông tin trong nội dung ngay sau đây bạn nhé. Đừng bỏ lỡ!

6 kỹ năng cần thiết để trở thành kế toán trưởng xuất chúng

Đăng bởi vào lúc 09/06/2021 11:58:00 AM

6 kỹ năng cần thiết để trở thành kế toán trưởng xuất chúng

Kế toán trưởng được ví là đầu tàu của bộ phận kế toán trong mỗi doanh nghiệp, công ty. Từ khâu quản lý, đào tạo cho đến đến việc kê khai tài chính và chỉ ra các chiến lược dài hạn cho công ty, kế toán trưởng đều là người đứng lên chịu trách nhiệm. Bởi vậy, một người kế toán trưởng tài giỏi sẽ luôn được săn đón. Vậy đâu là những kỹ năng cần thiết để trở thành kế toán trưởng xuất chúng? Hãy đồng hành cùng TAF với bài viết sau sẽ giúp Quý bạn đọc tìm ra câu trả lời cụ thể.

zalo
0924 580 580
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây